Người dùng trên toàn thế giới đã chi trung bình 1,6 tỷ đô la mỗi tuần cho trò chơi di động, theo Data.ai.
Báo cáo State of Mobile Gaming 2023 của Data.ai công bố mới đây mang đến nhiều thông tin hữu ích. Số lượt tải hàng tuần đạt một tỷ trên toàn thế giới, trong khi thời gian dành cho chơi game trên di động đạt mức trung bình 6,4 tỷ giờ mỗi tuần.
Đáng chú ý, trong khi số giờ dành cho trò chơi trên di động và chi tiêu của người dùng đều giảm so với mức cao nhất trong thời kỳ đại dịch, thì số lượt tải hàng tuần vẫn tiếp tục tăng. Tháng 1 năm 2022, số lượt cài đặt đạt 1,23 tỷ lượt tải xuống, so với mức cao nhất trong đại dịch là 1,16 tỷ vào tháng 4 năm 2020. Điều này cho thấy rằng, trong khi người dùng hiện đang dành ít thời gian và tiền bạc hơn cho việc chơi game di động như đã làm trong thời kỳ đại dịch.
Ấn Độ, một trong những thị trường di động lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới, dẫn đầu về số lượt tải, đạt được thành công đặc biệt trên Google Play với 9,529 tỷ lượt, so với chỉ 121 triệu trên App Store. Hoa Kỳ được chứng minh là thị trường phổ biến nhất cho iOS, với 2,199 tỷ lượt tải xuống. Thành công của Ấn Độ có thể là do nhiều yếu tố, bao gồm cả sự gia tăng thâm nhập thị trường đã làm cho việc chơi game trên thiết bị di động trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.
Đáng chú ý, dữ liệu cho thấy các nền tảng Android đã đạt được thành công lớn hơn về lượt tải xuống, với Ấn Độ, Brazil (4,420 tỷ), Indonesia (3,374 tỷ), Hoa Kỳ (2,374 tỷ), Nga (2,346 tỷ) và Mexico (2,275 tỷ) mỗi nền tảng thấy nhiều lượt cài đặt mới hơn iOS tại thị trường thành công nhất, Hoa Kỳ.
Mặc dù mức chi tiêu của người tiêu dùng giảm 12% vào năm 2022, Mỹ vẫn đứng đầu bảng xếp hạng về mức chi tiêu của người dùng trên cả Google Play (9,669 tỷ USD) và iOS (14,354 tỷ USD). Trung Quốc đứng ở vị trí thứ hai trên iOS với 14,347 tỷ đô la, trong khi Nhật Bản, nơi có mức chi tiêu cao thứ hai của người tiêu dùng cho Google Play, đạt 4,484 tỷ đô la.
Chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động được dự báo sẽ đạt 362 tỷ đô la vào năm 2023, tăng 7,5% so với 336 tỷ bảng Anh vào năm 2022. Báo cáo cho rằng thực tế là “thời gian dành cho ứng dụng nhiều hơn bao giờ hết, với tổng số giờ dự kiến sẽ vượt qua con số 4.000 tỷ vào năm 2022 chỉ trên điện thoại Android”.
Báo cáo cũng lưu ý rằng sự sụt giảm chi tiêu vào năm 2022 đã ảnh hưởng không tương xứng đến hiệu suất của các trò chơi hàng đầu, với sự sụt giảm về số lượng tựa game vượt 10 triệu đô la (897 game vào năm 2022 so với 925 game vào năm 2021), 100 triệu đô la (164 trò chơi so với 174 trò chơi vào năm 2021) và 1 tỷ đô la (6 so với 9 game vào năm 2021).
0 Comments