Thành công của miHoYo qua Genshin Impact cổ vũ các hãng game Trung Quốc khác

Doanh thu của Genshin Impact đạt mức cao nhất trong 11 tháng vào tháng 2, nhờ hàng loạt chiến dịch và phát hành phiên bản mới

Sensor Tower cho biết các nhà phát triển trò chơi điện tử Trung Quốc chiếm 40 trong số 100 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu thế giới tính theo doanh thu vào tháng trước.

Các nhà phát triển trò chơi điện tử Trung Quốc bao gồm miHoYo có trụ sở tại Thượng Hải, studio đứng sau Genshin Impact, trong danh sách 40 trong số 100 nhà phát hành trò chơi di động hàng đầu thế giới tính theo doanh thu vào tháng trước, mang lại tổng doanh thu 1,85 tỷ USD, theo công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower.

Nhiều game của miHoYo mang đến thành công.

Số liệu thống kê phản ánh sự tiến bộ của các nhà phát triển Trung Quốc trong vài năm qua, với quy định chặt chẽ tại Hoa lục, bao gồm kiểm soát nội dung và cấp phép nghiêm ngặt buộc nhiều người chơi hàng đầu phải nhắm mục tiêu thị trường nước ngoài. miHoYo đã có một bước tiến ngoạn mục với thành công toàn cầu của Genshin Impact, game hiện đang đứng thứ hai trong danh sách nhà phát hành trò chơi điện tử di động hàng đầu toàn cầu.

Vào tháng 2, doanh thu của Genshin Impact đạt mức cao nhất trong 11 tháng, tăng 18,5% so với tháng trước. Trong số các nhà phát triển Trung Quốc. Báo cáo của Sensor Tower cho biết trong tháng 2, các nhà phát triển Trung Quốc chiếm hơn 1/3 doanh thu nhận được từ việc bán trò chơi trên Apple (App Store) và Google (Play Store).

Sensor Tower kỳ vọng rằng sau sự sụt giảm kéo dài của thị trường trò chơi điện tử toàn cầu trong ba năm qua, doanh số bán hàng sẽ tăng trưởng trở lại trong năm nay, với doanh thu từ App Store và Play Market đạt 81 tỷ USD () tiếp tục phổ biến ở các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Đây là một dấu hiệu tốt cho các nhà phát triển Trung Quốc.

Doanh thu của Genshin Impact đạt mức cao nhất thúc đẩy bởi một loạt sản phẩm đình đám, tăng 18,5% so với tháng 1. Trong số các nhà phát triển Trung Quốc, miHoYo đứng thứ ba về doanh thu, sau Tencent Holdings và NetEase.

Thị trường trò chơi điện tử Trung Quốc gần đây đã rung chuyển sau khi nhà phát hành trò chơi Blizzard Entertainment của Mỹ, một công ty con của công ty cổ phần trò chơi điện tử Activision Blizzard, chấm dứt mối quan hệ đối tác kéo dài 14 năm với NetEase sau những bất đồng về các điều khoản. Điều này đã cắt đứt quyền truy cập của người chơi Trung Quốc vào các tựa game nổi tiếng như World of Warcraft.

Trong khi đó, Tencent vẫn dẫn đầu trong số các nhà phát triển trò chơi điện tử Trung Quốc, nhờ các tựa game như Honor hay Kings và phiên bản Trung Quốc của trò chơi phổ biến PUBG. Sensor Tower kỳ vọng rằng sau khi thị trường trò chơi toàn cầu sụt giảm nhẹ trong ba năm qua, doanh số bán hàng sẽ tăng trưởng trở lại trong năm nay, với doanh thu ước tính là 81 tỷ đô la Mỹ trên các kênh App Store và Google Play toàn cầu.

Post a Comment

0 Comments