Tim Sweeney, Giám đốc điều hành của Epic Games và Steve Allison, người đứng đầu Epic Games Store, cho biết các công cụ này cho phép nhiều nhà phát triển trò chơi tiếp cận thị trường lớn hơn.
Sweeney cũng cho biết cửa hàng đã đạt được lượng gamer là 68 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tăng từ 34 triệu vào năm 2022. Đến nay, cửa hàng đã có 230 triệu người chơi. Với những công cụ này, giờ đây các nhà phát triển có thể có cơ hội tiếp cận đối tượng đó dễ dàng hơn và phát hành trò chơi của họ với chi phí thấp hơn.
Sweeney cho biết ông tin rằng các công cụ sẽ giúp Epic Games Store trở nên cạnh tranh hơn so với đối thủ Steam, vốn có số lượng người dùng gấp đôi và cho phép tự phát hành nhiều năm trước, đầu tiên là với Steam Greenlight và sau đó là Steam Direct thay thế. Khi Steam kích hoạt tính năng tự phân phối vào năm 2017, số lượng trò chơi được phát hành mỗi năm trên dịch vụ của Valve đã tăng vọt.
“Chúng tôi chỉ muốn giúp các nhà phát triển xây dựng những trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi nghĩ rằng nếu có đủ các dịch vụ này để lựa chọn, thì nhà làm game sẽ thành công”, vị CEO nói. “Chúng tôi phải làm cho các dịch vụ của mình đủ hấp dẫn để các nhà phát triển chọn sử dụng chúng, thay vì ép buộc họ thông qua các điều khoản thanh toán, giống như đang đấu tranh trong trường hợp của Apple”.
Epic kích hoạt tăng trưởng trên Epic Games Store như Steam đã thấy khi mở khóa tính năng tự phát hành. Trên thực tế, khi số lượng trò chơi gửi đến tăng lên, Epic không thể theo kịp nhu cầu quản lý. Công ty vẫn sẽ quản lý các trò chơi có cấu hình cao hơn. Các công cụ này sẽ cho phép nhà phát triển xếp hạng trò chơi của riêng họ và yêu cầu thị trường xác minh các xếp hạng đó. Các nhà phát triển có thể truy cập thẳng vào Cổng thông tin dành cho nhà phát triển Epic để phát hành trò chơi bằng các công cụ phát hành tự phục vụ. Những công cụ này có sẵn cho bất kỳ nhà phát triển nào có trò chơi đáp ứng các yêu cầu của cửa hàng.
Sweeney nói rằng cửa hàng bắt đầu như một phương tiện phân phối các trò chơi của chính Epic. Không giống như Unity, Epic Games luôn tạo ra các trò chơi của riêng mình cùng với Unreal Game Engine. Những trò chơi đó đã giúp làm nổi bật các tính năng của công cụ trò chơi cho các nhà phát triển khác. Sweeney cho biết vào năm 2012, công ty quyết định chuyển sang sản xuất trò chơi trực tuyến và đến năm 2014, công ty đã ra mắt cửa hàng riêng để phân phối công cụ trò chơi Unreal. Vào năm 2016, nó đã phát hành Paragon trên cửa hàng đó và vào năm 2017, đã phát hành Fortnite. Chiến lược này đã được đền đáp xứng đáng khi phiên bản Fortnite battle royale của Epic trở thành một game bom tấn lớn và tạo ra doanh thu hàng chục tỷ đô la trong 5 năm qua.
Sau đó, vào tháng 12 năm 2018, Epic đã ra mắt Epic Games Store cho các nhà sản xuất trò chơi bên thứ ba. Trái ngược với Steam, Apple và Google, Epic Games tính 12% tiền bản quyền cho các nhà phát triển, so với mức 30% thông thường. Microsoft cuối cùng đã giảm tiền bản quyền từ 30% xuống 12% và những người khác đã thực hiện các động thái nhỏ hơn để thay đổi phí của họ dựa trên số lượng.
0 Comments