Krafton đã công bố doanh thu quý 4/2022 cho thấy sự sụt giảm bao gồm khoản lỗ ròng hàng quý đầu tiên của công ty kể từ khi bắt đầu giao dịch công khai vào năm 2021.
Theo đó, doanh thu cả năm của Krafton đạt 1,85 nghìn tỷ KRW (1,47 tỷ USD), giảm 1,7% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận cả năm là 500 tỷ KRW (397 triệu USD), giảm 3,8% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, doanh thu quý 4 đạt 474 tỷ KRW (376 triệu USD), tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2021.
Năm 2023 của Krafton đánh dấu sự khởi đầu của một cú hích lớn ngoài PUBG đối với nhà phát hành, với việc công ty đẩy mạnh các thể loại và nền tảng mới, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của game console AAA và tựa game kinh dị PC The Callisto Protocol. Giám đốc điều hành Krafton Changhan Kim không đề cập cụ thể đến hiệu quả của những trò chơi và việc khó khăn khi triển khai kế hoạch trong năm qua. “Mặc dù có kết quả nhưng không như kỳ vọng của thị trường. Krafton cần làm nhiều hơn” – CEO Kim nói.
Ông lưu ý rằng ngoài studio PUBG, công ty hiện có 9 studio đang làm việc trên các tựa game trên khắp thế giới. “Triết lý của chúng tôi là trao cho các studio sáng tạo quyền tự chủ trong sản xuất cho đến nay, nhưng để đáp ứng mong đợi của khách hàng, chúng tôi quyết định tăng cường vai trò quản lý sản xuất của Krafton Hàn Quốc” – vị lãnh đạo chủ quản PUBG nhấn mạnh.
Ngoài những tựa game đó, ông Kim đã thảo luận về game bắn súng thế giới mở Project BlackBudget (với một nhóm bao gồm các thành viên cốt lõi từ PUBG Studio) và Project GoldRush, dự án chung từ các đội đến từ Séc và Hàn Quốc của Krafton sẽ là một trò chơi phiêu lưu hành động được thiết kế với các bản cập nhật theo season.
CEO Kim cũng nói về thiết lập nền tảng nội dung thế giới mở mới do người dùng tạo ra, cho phép những người sáng tạo kiếm tiền từ công việc của họ và tận dụng công nghệ AI mới. Krafton hy vọng nền tảng nội dung do người dùng tạo tương tự cách Roblox làm sẽ bắt đầu thử nghiệm trong nửa đầu năm nay và ra mắt vào cuối năm 2023.
Krafton đứng sau PUBG: Battlegrounds và The Callisto Protocol của Striking Distance Studios chuẩn bị ra mắt studio trò chơi AAA đầu tiên tại Canada. Được dẫn dắt bởi cựu giám đốc trò chơi của Ubisoft, Patrik Méthé, studio dự định tuyển mộ 150 người trong ba năm tới, bao gồm các vị trí trong hoạt hình, lập trình và nhân sự. Nhà sản xuất Benoit Frappier, giám đốc trò chơi Frédéric Duroc và giám đốc công nghệ Martin Paradis đã tham gia cùng Méthé trong công ty mới này.
0 Comments