Game Marvel cứu Netmarble thoát khỏi khó khăn

Netmarble cùng các công ty trò chơi khác đang vật lộn với tình hình tài chính sa sút. Nhà phát triển và phát hành game di động Hàn Quốc nhờ game Marvel để cứu lại doanh thu.

Doanh thu của Netmarble đạt 2,67 nghìn tỷ won (2,1 tỷ USD) vào năm 2022, tăng 6,6% so với năm trước. Thị trường nước ngoài chiếm 84% tổng số tiền này. EBITDA (thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao) đã giảm 57,6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 127,8 tỷ won (100,8 triệu USD). Khoản lỗ ròng của công ty là 906 tỷ Yên (714,8 triệu USD), đây là một sự sụt giảm lớn so với lợi nhuận ròng năm 2021 là 249 tỷ Yên (196,4 triệu USD).

Netmarble giảm doanh thu năm qua.

Theo Netmarble, những sụt giảm này là do “tổn thất do suy giảm tài sản vô hình”, mặc dù không rõ ý nghĩa của nhà phát hành đối với tài sản đó là gì.
Trong quý 4 năm 2022, game thông thường chiếm 48% tổng doanh thu của Netmarble, tiếp theo là game nhập vai (27%) và MMORPG (16%). Marvel Contest of Champions là trò chơi có doanh thu cao nhất của công ty trong quý 4, chiếm 13% tổng doanh thu. Tiếp theo là Jackpot World (9%), Cash Frenzy (8%), Lotsa Slots (8%), The Seven Deadly Sins: Grand Cross (7%) và Ni no Kuni: Cross Worlds (5%).

Nhà phát hành trò chơi di động Hàn Quốc Netmarble mới đây còn công bố ý định xây dựng bảo tàng trò chơi điện tử của riêng mình. Công ty hiện đang thu thập trò chơi, thiết bị và các di tích khác thông qua quyên góp. Tổ chức văn hóa Netmarble đã công bố việc xây dựng Bảo tàng Netmarble trên trang web chính thức của mình. Mục tiêu cuối cùng của công ty là quảng bá văn hóa và ngành công nghiệp trò chơi của Hàn Quốc. Theo GameMeca, bảo tàng sẽ được mở tại trụ sở chính của công ty vào nửa cuối năm 2023.

Hiện tại, Netmarble đang chấp nhận các trò chơi điện tử, thiết bị, phụ kiện, sách và các di tích khác liên quan đến ngành công nghiệp trò chơi trong và ngoài nước cũng như lịch sử của nó. Bất kỳ ai từ khắp nơi trên thế giới đều có thể đóng góp cho dự án thông qua quyên góp. Tầm quan trọng của việc bảo tồn trò chơi điện tử đã là chủ đề thảo luận trong nhiều năm.

Biểu đồ tăng trưởng game theo thể loại của hãng.

Biểu đồ tăng trưởng game theo thể loại của hãng.

Đầu năm nay, Sony đã thành lập một nhóm Bảo quản để lưu và duy trì các tựa game PlayStation cổ điển. Việc đóng cửa các cửa hàng kỹ thuật số cũ, chẳng hạn như Nintendo eShops dành cho Wii U và 3DS dẫn đến việc mọi người thực sự mất quyền truy cập vào các tựa game. Vì vậy, các dự án nhằm mục đích bảo tồn trò chơi điện tử có thể thực sự quan trọng để duy trì di sản của ngành.

Được thành lập vào năm 2000, Netmarble là nhà phát triển và phát hành trò chơi di động lớn nhất tại Hàn Quốc. Các nhà đầu tư và cổ đông bao gồm Tencent và NCsoft, trong số những người khác được biết đến từ lâu. Công ty tập trung sản xuất các trò chơi trực tuyến như Seven Knights và Lineage 2: Revolution.

Game đình đám Ni No Kuni: Cross Worldsđã tạo ra hơn 100 triệu đô la trên iOS và Android trong hai tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, trò chơi đã gây ra tranh cãi vào đầu năm nay sau khi Netmarble quyết định thêm các yếu tố tiền điện tử và NFT. Netmarble cũng được xếp hạng là nhà phân phối game di động lớn thứ 10 tính theo doanh thu vào năm 2021, theo data.ai.

Post a Comment

0 Comments