Đạo diễn Elden Ring luôn ‘tham khảo và lấy cảm hứng’ từ các trò chơi nhiều người chơi khác

Hidetaka Miyazaki tạo nên Elden Ring tiết lộ luôn tham khảo các tựa game multiplayer để cập nhật công nghệ hiện đại và thiết kế trò chơi.

Một số game thủ hẳn đã đồng hành với một người bạn cùng tham gia cuộc phiêu lưu thông qua hệ thống hợp tác của Elden Ring.

Đạo diễn Hidetaka Miyazaki của Elden Ring mới đây đã chia sẻ cho các game thủ về các nguồn cảm hứng gần đây của ông, đồng thời chỉ định một trò chơi nhiều người chơi cụ thể đã thu hút sự quan tâm của vị đạo diễn này. Như game thủ đã biết thì yếu tố online đã được giới thiệu trong phần lớn các tựa game của FromSoftware và Elden Ring cũng không ngoại lệ, nhưng chức năng của nó khác khá nhiều so với trải nghiệm online truyền thống tạo nên bối cảnh nhiều người chơi đương đại.

Mặc dù hầu hết các Tarnished có thể đã có một hành trình đơn độc trong The Lands Between, nhưng một số game thủ hẳn đã đồng hành với một người bạn cùng tham gia cuộc phiêu lưu thông qua hệ thống hợp tác của Elden Ring. Đáng tiếc là tuy khía cạnh trực tuyến của Elden Ring vẫn cho phép người chơi tham gia cùng nhau và đối mặt với bất kỳ mối đe dọa nào đang chờ đợi họ, đây lại là một trải nghiệm không liền mạch. Các cuộc xâm lược là một yếu tố chính trong thiết kế trò chơi của FromSoftware cũng đã trở lại với Elden Ring, một hệ thống đã giúp nhiều người chơi trong các tựa game như Bloodborne và Dark Souls có trải nghiệm vô cùng độc đáo. Người chơi Elden Ring solo sẽ chỉ bị xâm lược bởi NPC hoặc sau khi sử dụng một vật phẩm nhất định, nhưng các cuộc xâm lược chủ yếu được sử dụng như một phương tiện để cân bằng lối chơi hợp tác vì sự hiện diện của hai Tarnished sẽ khiến các con trùm dễ bị đánh bại hơn đáng kể.

Cả những game thủ là fan hâm mộ lâu năm và những người hâm mộ mới đều thắc mắc điều gì đã truyền cảm hứng cho Miyazaki để tạo nên những hệ thống này, và một số câu trả lời đã được thu thập từ một cuộc phỏng vấn ngắn mà ông đã dành cho IGN sau Lễ trao giải DICE thường niên lần thứ 26. Khi được hỏi điều gì khiến ông thấy hấp dẫn về tình trạng hiện tại của các tựa game nhiều người chơi, Miyazaki trả lời: “Tôi không thực sự chắc liệu đây có phải là xu hướng mới nhất hay không, nhưng chúng tôi luôn tiếp tục cập nhật các yếu tố nhiều người chơi cả về công nghệ và thiết kế trò chơi.”

Cả Elden Ring và các tựa game trước đó của FromSoftware luôn có lối chơi online được Hidetaka Miyazaki cố gắng học hỏi và cải tiến thông qua nhiều trải nghiệm cũng như công nghệ mới nhất.

Nhà phát triển trò chơi kỳ cựu này cũng đã nhắc đến Escape From Tarkov như một ví dụ về điều đã thu hút ông ấy gần đây, đồng thời tuyên bố rằng cũng giống như những nhà làm game khác trong ngành đang “tiếp tục cập nhật chức năng mạng nhiều người chơi và thiết kế trò chơi”, ông ấy còn chú ý đến cách người chơi “được sử dụng như một trong những tài nguyên cho gameplay”. Escape From Tarkov là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất chiến thuật đã trong giai đoạn truy cập sớm trong hơn nửa thập kỷ với lối chơi khá độc đáo.

Điều này cũng có nghĩa là cả Elden Ring và các tựa game trước đó của FromSoftware luôn có lối chơi online được Hidetaka Miyazaki cố gắng học hỏi và cải tiến thông qua nhiều trải nghiệm cũng như công nghệ mới nhất. Nhờ đó mà cộng đồng game thủ đã có được những trải nghiệm thú vị và vô cùng độc đáo, và chắc hẳn trong tương lai cả FromSoftware và Hidetaka Miyazaki sẽ còn đem đến thêm những điều tuyệt vời đáng mong chờ cho cộng đồng chúng ta.

Post a Comment

0 Comments